Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Làm hoa vải dạ cực xinh...!

Vải dạ rất tiện cho bạn trang trí hoặc làm hoa vải. Không cần khâu vá, bạn chỉ cần cắt dán đơn giản cũng có thể nhanh chóng có được những bông hoa vải dạ xinh xắn.


Nguyên liệu:

Để làm hoa vải dạ không cần khâu vá, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau: 

- Vải dạ nhiều màu để làm hoa, màu xanh để làm lá
- Kéo, keo nến và súng bắn keo
- Mẫu giấy
- Kim cài, kim băng hoặc kẹp tóc

Cách làm:

Bước 1:


In mẫu giấy tới kích cỡ vừa ý, sao cho phù hợp với vật trang trí hoa vải.

Bước 2:


Cắt mẫu giấy rồi căn le lên vải dạ. Một bông hoa vải dạ cần 6 miếng hình hoa, 1 miếng hình lá và 1 miếng tròn dán sau hoa.

Bước 3:


Cắt theo hình căn ke trên vải. Cách làm hoa vải này khá đơn giản, sau khi cắt bạn chỉ việc dán, không cần khâu vá. Bạn nhỏ keo nến vào giữa mỗi lớp cánh hoa rồi gập lại cho keo dán hai mặt cánh vào nhau.

Bước 4:


Dán gập đôi lần nữa mỗi lớp cánh hoa. Xếp 4 lớp cánh chụm nhau tại góc vuông tạo thành một bông hoa xòe tròn, dán đính chút keo cho giữ dáng. Hai phần cánh hoa còn lại dán dính sát vào nhau. 

Bước 5:


Dán chiếc lá vào giữa bông hoa, gài miếng dạ tròn nhỏ vào kim cài hoặc kẹp tóc rồi dán chúng vào dưới lá hoa. Sau cùng bạn dán phần cánh hoa còn lại vào chính giữa bông hoa là hoàn thành việc làm hoa vải.

Thành phẩm:

Cách làm hoa vải này rất tiện dụng cho những khi bạn cần trang trí hộp quà cấp tốc, hoa vải dạ dù giản dị nhất trông cũng đằm thắm nhờ chất liệu dạ của nó. 


Bạn cũng có thể làm hoa vải dạ giản dị để trang trí giày dép, mũ áo, túi xách,... Bạn nhớ chọn màu hài hòa nhé, hoặc màu tương phản cho nổi bật hẳn. 


Hãy sáng tạo cách ứng dụng những bông hoa vải dạ xinh xắn này bạn nhé, đôi khi chỉ cần dùng để trang trí không gian thôi cũng rất vui mắt và đậm đà chất handmade xung quanh bạn! 


Chúc bạn vui vẻ với những việc tỉ mẩn nhỏ xinh như làm hoa vải thế này!

Cũng không cần khâu vá, bạn có thể làm hoa vải dạ cắm lọ trang trí nhà thêm đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét