Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Hộp đựng đồ đẹp từ que kem nè các mem...^_^ !

Mùa hè rất tiện cho bạn gom nhặt que kem cũ, chỉ thêm một chút công nữa thôi là bạn có thể tự chế hộp đựng đồ đơn giản mà hữu ích.

Nguyên liệu:



- Nhiều que kem cũ (tận dụng que kem sau mỗi lần dùng, rửa sạch, phơi khô và bọc vào túi kín để trong tủ lạnh cho khỏi mốc) hoặc bạn có thể mua que kem mới.
- Sơn màu acrylich (tùy chọn) và cọ quét sơn
- Keo dán (keo nến hoặc keo sữa đều được)

Thực hiện:

Bước 1:


Trước tiên, bạn xếp các que kem sát nhau tạo thành một mặt đáy hộp hình vuông có cạnh bằng chính độ dài que kem. Dán 3 que cách đều lên trên để tạo ràng giữ chắc các que vừa xếp. Đợi keo khô thì bạn lật ngược là có một mặt đáy hộp.

Bước 2:


Nếu bạn thích tạo màu cho hộp thì trước khi dán các que kem lại với nhau, bạn cần sơn màu cho chúng và để sơn thật khô.

Bước 3:


Khi dán bạn không nên dùng quá nhiều keo vì khi áp sát các que kem phẳng vào với nhau nó sẽ khiến keo chờm ra ngoài dễ gây bẩn và xấu hộp định làm.

Bước4:


Bạn dán từng cặp que lên hai cạnh song song của mặt đáy hộp, lần lượt cao lên tới độ cao vừa ý của hộp thì dừng, xen kẽ màu từng đôi một nếu thích.

Thành phẩm:

Thật quá dễ dàng để bạn tự chế hộp đựng đồ từ que kem cũ! Hộp cao để cắm bút, hộp thấp để thành khay đựng kim ghim và các vật dụng văn phòng nhỏ xinh. 


Khi không sơn màu, vẻ mộc mạc của gỗ nguyên trên que kem cũng rất dễ thương. Bạn dùng hộp đựng ống hút, thìa, dĩa,.. hay các đồ dùng nhà bếp nhỏ nhẹ. Bạn cũng có thể dùng hộp làm lọ cắm hoa bằng cách lót nilon vào lòng hộp trước khi đặt xốp cắm hoa hoặc đặt cốc/lọ cắm hoa thủy tinh nhỏ kín vào trong hộp.


Với cách tự chế hộp đựng đồ dễ dàng này, bạn nên rủ bé cùng làm hay hướng dẫn bé tự làm, rồi cho bé dùng chính những hộp nhỏ xinh đó đựng đồ chơi yêu thích của bé.


Chúc bạn có thêm nhiều sáng tạo ứng dụng sau khi tự chế hộp đựng đồ nhỏ xinh kiểu này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét