Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Bao da đựng điện thoại theo phong cách Bohemian. Cho chiếc Điện Thoại của bạn thêm xinh nhé ^_^!

Không cần biết may, bạn vẫn có thể làm được chiếc bao da đựng điện thoại đơn giản nhưng cá tính theo phong cách Bohemian này.







Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:


- Vải giả da: bạn có thể tận dụng từ áo hay túi xách cũ. Cắt thành hai miếng hình chữ nhật to hơn khuôn hình chiếc điện thoại của bạn mỗi cạnh chừng 2cm.

- Nút từ: loại cúc bấm kim loại có đính nam châm để đóng nắp nhẹ nhàng hơn
- Sợi dây dù hoặc cotton có màu tương phản với màu vải giả da
- Một đoạn đăng-ten ren họa tiết đẹp bản to để trang trí
- Keo dán vải
- Dụng cụ bấm lỗ
Bước 1:

Úp hai mặt trái của hai miếng vải da vào nhau, đặt trùng khít các cạnh, bấm lỗ liên tiếp và vòng bao quanh 3 cạnh liền nhau (gồm 2 cạnh dài và 1 cạnh ngắn).

Bước 2:

Xỏ sợi qua các lỗ đã bấm để ráp hai miếng da lại với nhau, thực hiện giống như khâu vắt, hai điểm đầu cuối đường vắt sợi tất nhiên buộc thắt nút cho khỏi xổ sợi và cắt giảm sợi thừa rồi dán keo nhẹ nhàng cho ổn định đầu sợi.
Bước 3:

Cắt 1 dải da nhỏ chừng 2cm và dài vừa đủ để bạn làm khóa đóng mở của bao da, chừng 10cm - 12cm. Dán một nửa nút từ vào một đầu dải da, trên mặt phải, cách đầu mút chừng 3cm. Nếu bạn dùng cúc dập thì không cần dán mà chỉ dập vào thôi.

Bước 4:

Gập đầu da gần nút xuống cách đầu đối diện, cách chừng 3cm thì dán nhẹ cho tạm ổn định. Bấm hai dọc lỗ qua cả hai lớp da tại đoạn da ngay dưới nút từ, sau đó khâu chữ X như khi bạn xỏ dây giày để vừa trang trí đẹp mắt vừa giữ cho chúng chắc chắn. Dán đầu dải da (chỉ có 1 lớp vải da) vào thành trên bao da.

Bước 5:

Cho điện thoại vào bao da và đóng ướm nút từ xuống dưới để đánh dấu vị trí dán nửa còn lại của nút vào đó.
Bước 6:

Ngay sát dưới dải da đóng nút, bạn dán trang trí vòng quanh bao da một dải đăng-ten cho bao da thêm điệu đà.
Thật dễ dàng và nhanh chóng để bạn hoàn thành chiếc bao da bohemian mộc mạc, tự nhiên và cá tính!


Lưu ý lớn nhất cho kiểu bao da giản dị này là bạn cần cầm chắc tay khi bấm lỗ, vì chỉ xê dịch vải da chút thôi thì các lỗ sẽ lệch và bạn sẽ khó mà xỏ sợi đều đặn cho bao da được. Chúc bạn thành công nhé!

Cùng phong cách nhưng chiếc túi này lại được may bằng vải!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét